Quảng cáo

aa
Automatic Backlink

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Trao học bổng cho 108 HSSV nghèo vượt khó học giỏi


(CAO) Chiều 14-1, tại Đại học (ĐH) Huế, Quỹ từ thiện Nguyễn Quang Phục (Phuc’s Fond), Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thừa Thiên – Huế và ĐH Huế tổ chức trao học bổng Phuc’s Fond cho HSSV nghèo vượt khó.

Ông Nguyễn Đại Phùng, đại diện Phuc's Fond trao học bổng
Ban tổ chức đã trao 108 học bổng cho 108 em là HSSV các trường ĐH, CĐ, các cấp trên địa bàn Thừa Thiên – Huế. Toàn bộ học bổng trị giá 242 triệu đồng (gồm học bổng toàn phần 12 triệu đồng/năm cho 5 em, học bổng hỗ trợ 6 triệu đồng và học bổng khuyến khích 2 triệu đồng). số tiền này do Phuc’s Fond tài trợ.

Ông Nguyễn Đại Phùng, đại diện Phuc’s Fond phát biểu: “Mỗi suất học bổng không những có giá trị về tài chính mà còn hỗ trợ tinh thần để đánh giá chính xác quá trình học tập, rèn luyện đạo đức của mỗi HSSV. Chúng tôi hy vọng đem đến cho các em một chút quà, chút niềm vui để hỗ trợ cho các em trong học tập và trong cuộc sống”.

Đa số các em nhận học bổng đều có hoàn cảnh gia đình éo le: hộ nghèo, mồ côi, có người bệnh tật… Em Phạm Thành (SV Trường ĐHSP Huế), người nhận học bổng toàn phần chia sẻ: “Phần quà học bổng này giúp em có tiền để trang trải chi phí học tập, sinh hoạt. Em vô cùng biết ơn và hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện để không phụ lòng quý thầy cô, quý ân nhân”.

TS Trương Quý Tùng, Phó giám đốc ĐH Huế trao học bổng
Đến nay, Phuc’s Fond đã trải qua 4 năm phối hợp với ĐH Huế và các trường tổ chức trao học bổng cho hàng nghìn HSSV tại Thừa Thiên – Huế với số tiền trị giá hàng tỷ đồng. Trong năm 2013, Phuc’s Fond tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: “Chén cơm nghĩa tình” tại Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế, “Trung thu cho em”, “Đến với người nghèo”, “Xuân nghĩa tình”, “Ngày gia đình” tại nhà tình thương, trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi, tàn tật… Đặc biệt, Phuc’s Fond tổ chức nhiều chuyến cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai bão lũ vào tháng 10 và 11 tại Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế và Quảng Ngãi với số tiền, quà trị giá hàng tỷ đồng…  

Sinh viên nhận học bổng

Niềm vui được học bổng

Văn nghệ
 
 Hoàng Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét