Quảng cáo

aa
Automatic Backlink

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Doanh nghiệp GPS "hứng khởi" trước giờ G

Từ ngày 1/7, ô tô chạy đường xa sẽ phải gắn thiết bị giám sát hành trình. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp sản xuất GPS vẫn tỏ ra lạc quan với triển vọng thị trường trong nước.

Theo Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính Phủ, kể từ ngày 1/7/2011, xe ô tô chở khách chạy với cự ly từ 500 km trở lên và xe container cũng bắt buộc phải gắn thiết bị giám sát hành trình. Mặc dù gần đây, chính phủ đã có Nghị định 33/2011/NĐ-CP lùi thời gian xử phạt những phương tiện không lắp đặt "hộp đen" đến ngày 1/7/2013, nhưng việc lắp đặt vẫn phải thực hiện từ ngày 1/7 tới đây. Cơ quan quản lý vận tải sẽ kiểm soát việc này thông qua đăng ký, cấp phép kinh doanh vận tải

Vì vậy, các doanh n ghiệp GPS đã dự báo tiềm năng cho thị trường GPS trong nước sẽ rất lớn.

cho rằng hoạt động kinh doanh thiết bị GPS còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Hiện mới chỉ có một số hãng vận tải lớn sử dụng. Nghị định 91 có hiệu lực từ tháng 7 tới sẽ là "cú hích" cho thị trường này. "Ước tính cả nước có hơn 30.000 xe vận tải thuộc diện bắt buộc phải lắp đặt GPS. Quy định này của nhà nước đang mở ra một thị trường kinh doanh thiết bị GPS thời gian tới sẽ trở nên sôi động", ông Mạnh lạc quan.



Tuy nhiên, ông Mạnh thừa nhận nguồn cung cấp sản phẩm thiết bị định vị GPS ở nước ta còn ít, chưa thể ngay một lúc đáp ứng được hết cho số lượng xe vận tải. Một thực tế cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp vận tải lớn đều đồng tình ủng hộ quy định trên vì nhận thấy rất rõ tác dụng của thiết bị định vị GPS đối với nhà quản lý và với chủ xe. Trong khi đó, rất nhiều cá nhân kinh doanh vận tải đơn lẻ chưa biết và chưa nhận thức được quy định mới này của nhà nước.



Ngày áp dụng Nghị định 91 đang đến gần - 1/7/2011, và trên cả nước có gần 20 doanh nghiệp đón đầu thị trường kinh doanh GPS. Hiện nay, chủ yếu các thiết bị này được nhập khẩu, từ Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ..., và hầu như chỉ có một tính năng duy nhất là định vị. Để phù hợp với quy chuẩn Việt Nam, hầu hết các sản phẩm đều cần được phát triển và hoàn thiện thêm.



Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là nhận thức của các doanh nghiệp vận tải, các chủ xe về ưu điểm của việc ứng dụng thiết bị giám sát hành trình vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

PV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét